ĐƯỜNG DÂY NÓNG:

Sigma kêu gọi hưởng ứng Chương trình Ngày Chủ Nhật Đỏ lần thứ IV năm 2024

13/12/2023

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” – tưởng chừng như nghĩa cử cao đẹp ấy chỉ xuất hiện trong những câu chuyện của bà, của mẹ thời thơ bé thì giờ đây, khi chúng ta khôn lớn, trưởng thành, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc đã được lan tỏa tại Sigma Engineering, thấm đượm vào cuộc sống, vào lý tưởng của những người con Sigma đang công tác tại nơi đây. Chính vì lẽ ấy, chương trình Hiến máu tình nguyện lần thứ IV tiếp tục được Sigma thắp sáng lên vào mỗi dịp xuân về, mở đầu cho một năm mới tràn đầy yêu thương và hi vọng.

Dân tộc ta trải dài trên mảnh đất hình chữ S cong cong đầy nắng và gió. Người Việt Nam vì thế đã phải chịu đựng không biết bao nhiêu tai trời ách nước: giặc giã, bão lụt, hoả hoạn, đói kém và đặc biệt là tai ương, bệnh tật. Sinh – lão – bệnh – tử, quy luật bất biến ấy chẳng từ bất kỳ ai và mỗi con người phải bước đi theo những cách khác nhau. Có nhiều người kém may mắn, chẳng may rơi vào hoàn cảnh khó khăn, cần máu gấp như bệnh nhân gặp tai nạn giao thông, các ca ghép tạng cần nhiều máu, hay các em bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh… thì chỉ mỗi giọt máu chúng ta trao đi có thể mang lại hy vọng và sự sống cho những con người ấy, cứu họ khỏi lằn ranh tử thần. Tuy rằng chỉ một hành động nhỏ như hiến máu có thể thay đổi một cuộc đời, và đó là điều đáng trân quý.
 

 
 
Được sự chấp thuận của Ban Lãnh Đạo Công ty, Chương trình Ngày Chủ Nhật Đỏ lần thứ IV sẽ tiếp nối truyền thống quý báu của đại gia đình Sigma vào ngày 21/01/2024 sắp tới, tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung Ương (NIHBT). Đây là một chương trình Thực hiện trách nhiệm xã hội “CSR - Corporate Social Responsibility” cho cộng đồng & những người bệnh nhân đang được cứu sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu hồng của Sigma. Chương trình khuyến khích mọi người tham gia hiến máu để cứu sống những người đang gặp khó khăn về sức khỏe. Tinh thần tương thân tương ái của con người Việt Nam đã được thể hiện rõ nét trong việc tham gia chương trình này.
 

“Cho đi để nhận lại được hơn thế” đó là suy nghĩ, cảm nhận của những người đã từng hiến máu tình nguyện. Hơn nữa, hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mà còn giúp tăng tạo máu mới, làm giảm quá tải sắt, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ và ung thư. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất có lợi cho sức khoẻ và rất cần thiết cho xã hội. Mỗi người chúng ta sẽ là một “Đại sứ của lòng nhân ái”, sẻ chia những giọt máu của mình cứu giúp người bệnh để họ có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống, coi đó là niềm vui và trách nhiệm của mỗi thành viên của Sigma với cộng đồng.

Người hiến máu không chỉ đóng góp một phần của mình mà còn truyền cảm hứng và khích lệ những người khác tham gia. Nó khẳng định rằng sự sống của mỗi người là quan trọng, và chúng ta nên giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” cũng như nhắc nhở chúng ta rằng, cuộc sống là một món quà quý giá và chúng ta nên trân trọng nó. Việc hiến máu không chỉ cứu sống người khác mà còn là một cách để chúng ta đánh giá cao giá trị của cuộc sống và đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

Với ý nghĩa đặc biệt nhân văn của Chương trình Sigma – “Ngày Chủ Nhật Đỏ” năm 2024, BCH Công Đoàn Công ty CP Kỹ thuật Sigma cùng NIHBT kêu gọi toàn thể CBCNV trong công ty, người thân CBCNV, CBCNV nhà thầu phụ, Sinh viên thực tập,…hưởng ứng chương trình này. Hãy cùng chung tấm lòng để cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu và tấm lòng chân thành, thông qua việc tham gia chương trình “Ngày Chủ Nhật Đỏ” 2024!
 

Các tin bài khác

Đối tác
Đối tác 01
đối tác 2
DT3
dt4
dt5
dt6
dt7
dt8
dt9
dt10
dt11
dt12
dt13
dt14
dt15
dt16
dt17
dt18
dt19
dt20
dt21
dt22
dt23
dt24
đt25
dt26
dt27
dt28
dt29
dt30
dt31
pn32
pn33
pn34
pn35
pn36
pn37
pn38
pn39
pn40
pn41
pn42
pn43
pn44
pn45
pn46
pn47
pn48
pn49