ĐƯỜNG DÂY NÓNG:

Sigma chính thức khai mạc giải bóng đá Sigma Spring Open Cup 2024

11/03/2024

Trái ngược với sự giá lạnh của mùa đông, mùa xuân lại mang đến cho chúng ta những ngày nắng ấm, cùng với đó là cơ hội để thể hiện tài năng và tinh thần đoàn kết thông qua những trận cầu đỉnh cao. Trong không khí hân hoan khi đất trời khoác lên mình màu áo mới, sự kiện hàng năm của Công Ty Cổ Phần Kỹ Thuật Sigma chính thức được diễn ra mang tên Sigma Spring Open Cup (SSOC) 2024.

SSOC không chỉ đơn thuần là một giải đấu bóng đá mùa xuân mà còn là một sân chơi thể hiện tinh thần đoàn kết và sự gắn bó của các thành viên trong công ty, chứa đựng một nét văn hóa “rất Sigma” mà không nơi đâu có được. Đây cũng là dịp để mỗi thành viên có dịp giao lưu, tương tác với nhau bên ngoài môi trường công việc thường ngày, từ đó tạo ra một không khí làm việc tích cực và gắn kết hơn. Từ những bộ phận, phòng ban khác nhau, nhờ những trận túc cầu nảy lửa mà mọi người như xích lại nhau gần hơn, đồng thời thể hiện kỹ năng, sự sắc bén trong mỗi đường bóng, cùng tinh thần đồng đội đầy quả cảm. Sân cỏ trở thành bữa tiệc của những cung bậc cảm xúc, từ sự hứng khởi khi ghi bàn, đến sự căng thẳng trong những phút cuối cùng của trận đấu.

Giải đấu mùa xuân năm nay tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao trong toàn Công ty cũng như thể hiện tinh thần mến khách với đối tác, bạn bè - Yurtec Việt Nam và đã trở thành một hoạt động rất bổ ích, đầy ý nghĩa, thành ngày hội thể thao lớn của mỗi thành viên trong Công ty.

Bản tình ca mùa xuân đã chính thức được ngân lên vào ngày 10/03/2024, tại Sân Vận Động Làng Bằng B, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Giải đấu năm nay vẫn quy tụ dàn siêu phẩm của 2 đội bóng đến từ Công ty TNHH Yurtec Việt Nam, với tổng số 10 đội tham gia: E1, E2, E3, MS, M1, M2, M3, Safety, Y – M và Y – E. Với sự chuyển nhượng mạnh mẽ trước mùa giải, những trận đấu trong khuôn khổ SSOC 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ nhiều điều bất ngờ.

Giải bóng đá SSOC 2024 chính thức được khai mạc lúc 13h15, tuy nhiên ngay từ hơn 12h30, rất nhiều khán giả, cổ động viên đã tập trung đông đủ tại SVĐ Làng Bằng B để theo dõi những trận cầu kinh điển trong khuôn khổ giải đấu.
 
Bầu không khí của trận khai mạc ngày càng được hâm nóng ngay sau thời điểm các cầu thủ làm thủ tục ra sân, cờ Tổ quốc tung bay trước gió, bài hát Quốc ca hùng hồn vang lên như thúc giục mười đội nhanh chóng bước vào trận đấu.
 

Lễ chào cờ giải SSOC 2024



Ông Nguyễn Quang Ngọc - Tổng Giám Đốc Công ty phát biểu khai mạc giải đấu

 
 
 
 
   
Các đội chụp ảnh lưu niệm trước khi ra sân

Mở màn giải đấu SSOC 2024 là cuộc đối đầu giữa M1 và Yurtec Điện (Y-E). Người anh cả Nhóm Cơ ra sân với tâm thế hừng hực của những nhà đương kim vô địch. Mặc dù đã có sự thay đổi lớn về mặt lực lượng nhưng các cầu thủ M1 vẫn giữ được lối chơi và bản sắc tấn công quen thuộc với các pha bóng hãm thành liên tiếp về phía khung thành của các cầu thủ Y-E. Và điều gì đến cũng phải đến bàn thắng mở tỉ số đã đến rất sớm với các cầu thủ M1. Tiếp đà hưng phấn, M1 ghi liên tiếp các bàn thắng để khép lại hiệp thi đấu đầu tiên với cách biệt 5 bàn trước các cầu thủ Y-E. Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ M1 chủ động chơi chậm nhường thế trận cho đối thủ nhằm giữ chân cho các trụ cột. Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số và được sốc lại tinh thần sau giờ nghỉ, Y-E đã tìm được đường vào khung thành M1 với bàn thắng danh dự ở cuối hiệp thi đấu thứ 2. Trận đấu khép lại với tỉ số 5-1 nghiêng về các cầu thủ M1, một lời khẳng định đanh thép về sức mạnh của người đang giữ ngôi vương.
 
 
 
Trận đấu khép lại với chiến thắng 5-1 thuộc về M1

Loạt đấu thứ 2 diễn ra với các cặp đấu E1 gặp Yurtec Cơ (Y-M) trên sân số 1, S gặp M&S trên sân số 2. Trên sân số 1, cuộc gặp đầy duyên nợ giữa E1 và Y-M từ mùa giải năm ngoái vẫn tiếp tục được tái ngộ ngay trong ngày khai màn tại SSOC 2024. Các cầu thủ E1 là những người chủ động nắm thế trận, cầm bóng nhiều hơn với sự luân chuyển bóng ra 2 biên nhằm kéo dãn đội hình đối phương và thăm dò thực lực của Y-M. Sau những phút thi đấu đầu tiên thăm dò nhau, cả 2 đội bắt đầu những pha bóng tấn công quen thuộc. Thế trận cân bằng chỉ được phá vỡ ở cuối hiệp thi đấu thứ nhất, sau một pha chớp thời cơ rất nhanh của cầu thủ E1, khép lại hiệp thi đấu đầu tiên với lợi thế dẫn bàn thuộc về E1. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, sự thay đổi chiến thuật sau giờ nghỉ với việc pressing ngay từ phần sân nhà đối thủ của các cầu thủ Y-M đã khiến cho các cầu thủ E1 lúng túng trong việc triển khai thế trận. Mặt khác đã tạo ra 2 cơ hội đối mặt liên tiếp mà nếu chính xác hơn ở những tình huống này, Y-M đã tìm được bàn thắng san bằng tỉ số. Đứng vững sau thời điểm khó khăn ở khoảng thời gian đầu hiệp 2, E1 tìm được bàn thắng gia tăng cách biệt sau cú đánh gót nhanh hơn điện đầy bất ngờ của tiền đạo Nguyễn Quang Ngọc. Thoải mái tâm lý sau bàn thắng thứ 2, các cầu thủ E1 như được gỡ bỏ những áp lực, thoải mái triển khai lại lối chơi tấn công quen thuộc. Bên kia chiến tuyến việc không duy trì được thể lực sau những pha pressing liên tục đã khiến cho các cầu thủ Y-M đánh mất thế trận và phải nhận thêm các bàn thua ngay sau đó. Trận đấu kết thúc với tỉ số cách biệt 6-0 nghiêng về phía các cầu thủ E1.
 

​ 
  


E1 xuất sắc vượt qua Y-M với tỷ số 6-0

Bên sân số 2, S tiếp đón M&S với tâm lý thoải mái khi đây đc coi là đối thủ dễ thở đối với S những mùa giải gần đây. Nhưng những diễn biến trên sân cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của M&S khi họ đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ S, một cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn được cả 2 CLB tạo ra trên svđ làng Bằng B. Mặc dù để cho các cầu thủ S dẫn trước với cách biệt 2 bàn thắng sau hiệp thi đấu đầu tiên nhưng sau khi bước vào giờ nghỉ, M&S quyết tâm dồn đội hình lên tấn công và có liên tiếp 2 bàn thắng, gỡ hòa 2-2 trước sự ngỡ ngàng của đối thủ. Nếu may mắn và chính xác hơn ở những phút thi đấu sau đó, các cầu thủ M&S đã có thể vươn lên dẫn trước sau những tình huống bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Không để mất điểm ở ngày đầu ra quân, sức trẻ của S được thể hiện đúng lúc ở những thời điểm cuối trận, họ ghi liên tiếp 2 bàn thắng và đánh sập hoàn toàn ý chí của M&S, mang về 3 điểm đầy nhọc nhằn ngày khai màn. Với những gì thể hiện trước S, M&S cũng thể hiện một bộ mặt hoàn toàn mới và đầy hứa hẹn ở mùa bóng năm nay.

 

Safety vượt qua M&S một cách đầy nhọc nhằn

Ở loạt trận thứ 3 là những cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa E3-M3 trên sân số 1 và E2-M2 trên sân số 2. Trên sân đấu số 1, M3 đầy tự tin trong cuộc tiếp đón E3 khi đội hình đã có sự bổ sung lớn với hàng loạt chuyển nhượng bom tấn được kích hoạt từ đầu mùa giải. Các cầu thủ M3 là những người chơi tốt hơn ở khoảng thời gian đầu tiên với những pha bóng hãm thành liên tiếp về phía E3. Trong một pha bóng tấn công biên đến từ M3, sức ép rất lớn đã khiến cho hậu về E3 lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu với M3, các cầu thủ E3 với tình huống phối hợp tấn công như sân 11 sau tạt bóng từ biên và cú đánh đầu rất chính xác đã mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1. Hai đội bất phân thắng bại sau khi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên. Bước vào hiệp 2, M3 với việc giữ nguyên đội hình như hiệp thi đấu đầu tiên vẫn chủ động với thế trận tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng vươn lên trước E3. Sau những pha bóng hãm thành liên tiếp và tận dụng tốt sai lầm của đối thủ, M3 một lần nữa có cho mình bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1. Tưởng rằng bàn thắng này sẽ giải tỏa tâm lý và đưa trận đấu về thế trận dễ chơi hơn cho các cầu thủ M3 nhưng với những con người của mình, E3 hoàn toàn không chịu thua cuộc. Các cầu thủ E3 dồn đội hình lên tấn công với quyết tâm có điểm ở ngày khai màn, và thành quả họ đạt được là tình huống đá penalty thành công ở những phút thi đấu cuối cùng, mang về trận hòa đầy kịch tính trước đối thủ rất mạnh M3.


 
 
E3 - M3 đều mang về 1 điểm sau trận khai mạc
 

Ở sân đấu số 2, lá thăm may rủi lại một lần nữa đưa các cầu thủ E2 chạm trán M2 một đối thủ rất kị rơ ở nhiều mùa giải gần đây. Những gì thể hiện trên sân đã chứng minh cho điều này. Mặc dù M2 có một thế trận không quá áp đảo đối thủ nhưng họ vẫn là những người biết tận dụng cơ hội tốt hơn và một trong số đó đã được các cầu thủ M2 cụ thể hóa bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước cũng như giữ nguyên lợi thế đó trong hiệp thi đấu đầu tiên. Sang hiệp thi đấu thứ 2, dâng cao đội hình nhưng không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa, E2 phải nhận thêm bàn thua thứ 2 sau một sai lầm của hàng thủ. Với lợi thế dẫn trước với cách biệt 2 bàn thắng, các cầu thủ M2 chủ động chơi phòng ngự và nhường lại thế trận cho đối thủ. Tất cả những gì E2 làm được là bàn thắng rút ngắn tỉ số ở những phút thi đấu sau đó, chấp nhận trận thua và chưa thể trả được món nợ trước các cầu thủ M2. 
 
 
M2 đánh bại E2 để mang về cho mình 3 điểm đầu tiên

 
Lượt trận khai mạc giải đấu SSOC 2024 đã khép lại với nhiều bất ngờ, hồi hộp và căng thẳng. Chúng tôi tin tưởng rằng sự phát triển không ngừng của Giải đấu sẽ thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng, phong trào rèn luyện sức khoẻ, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng rèn luyện thể dục thể thao của cán bộ, kỹ sư trong toàn Công ty Sigma và tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, kỹ sư của công ty.

Dưới đây là chi tiết kết quả sau lượt trận khai mạc giải SSOC 2024:

 



 

Các tin bài khác

Đối tác
Đối tác 01
đối tác 2
DT3
dt4
dt5
dt6
dt7
dt8
dt9
dt10
dt11
dt12
dt13
dt14
dt15
dt16
dt17
dt18
dt19
dt20
dt21
dt22
dt23
dt24
đt25
dt26
dt27
dt28
dt29
dt30
dt31
pn32
pn33
pn34
pn35
pn36
pn37
pn38
pn39
pn40
pn41
pn42
pn43
pn44
pn45
pn46
pn47
pn48
pn49