ĐƯỜNG DÂY NÓNG:

Sigma hưởng ứng tháng An toàn, Vệ sinh Lao động năm 2018

29/05/2018

Nhằm giúp các kỹ sư, giám sát, an toàn cũng như đội ngũ công nhân lao động luôn sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời các tình huống tai nạn cũng như phòng cháy chữa cháy (PCCC), vừa qua, Ban An toàn Công ty Cổ phần Kỹ thuật Sigma đã tổ chức nhiều buổi tập huấn & diễn tập PCCC và sơ cấp cứu tại nhiều công trường của Sigma như: Tòa nhà Văn phòng làm việc và cho thuê Hạng A – 17 Tông Đản, Trụ sở văn phòng công ty Sao Thái Dương… và tổ chức đào tạo PCCC cho cán bộ nhân viên (CBNV) tại văn phòng công ty. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng “Tháng An toàn, Vệ sinh lao động” năm 2018.

 
 
Thực hành diễn tập PCCC tại dự án 17 Tông Đản

 

Tập huấn An toàn PCCC tại dự án Sao Thái Dương

 
Thông qua buổi diễn tập PCCC tại dự án, bên cạnh việc bồi dưỡng kiến thức lý thuyết, mọi người còn được thực hành kỹ năng sử dụng bình PCCC, kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng sơ cấp cứu trong các trường hợp khẩn cấp với các tình huống giả định để có thể chủ động xử lý, giảm thiểu rủi ro.

Bên cạnh đó, cũng trong ngày 12/05/2018, buổi Lễ phát động ATVSLĐ có sự góp mặt của ông Nguyễn Đăng Ninh, phó chủ tịch liên đoàn lao động quận Hoàn Kiếm và đại diện Ban An Toàn của Công ty CP Kỹ thuật Sigma tại dự án.

 
 
 
Năm nay, Sigma tham dự buổi lễ với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, với mong muốn đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…
 
Với đặc thù của ngành Cơ điện, sự an toàn luôn được Sigma chú trọng và đảm bảo môi trường làm việc an toàn, áp dụng quy trình an toàn lao động chặt chẽ cho người lao động. Tại Sigma, chúng tôi luôn đặt phương châm “An toàn từ tâm”, cam kết luôn tự nâng cao nhận thức của chính mình và những người xung quanh, góp phần đưa các dự án về đích một cách nhanh chóng, chất lượng và an toàn.
 
Không chỉ chú trọng vào việc đào tạo ATVSLĐ tại dự án, sáng ngày 26/05/2018, Ban An toàn Công ty Cổ phần Kỹ thuật Sigma cũng đã phối hợp cùng trường Đại học PCCC Hà Nội đã tổ chức buổi đào tạo, tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ cho CBNV tại nơi làm việc.

 

Buổi đào tạo được dẫn dắt bởi Thượng tá Trần Văn Đồng – Giảng viên Bộ môn PCCC và cứu nạn cứu hộ, trường Đại học PCCC Hà Nội, cùng sự góp mặt của gần 60 CBNV văn phòng công ty CP Kỹ thuật Sigma. Trong buổi đạo tạo diễn ra gần ba giờ đồng hồ, Thượng tá đã chia sẻ nhiều ví dụ thực tế về tình hình cháy nổ trên địa bàn Thành phố, thu hút sự chú ý của đông đảo học viên.
 
 
Những ví dụ thực tế về tình hình cháy nổ trên địa bàn thành phố trong năm qua

 
“Những con số biết nói” do hỏa hoạn gây ra

 
Sau đó, Thượng tá đã phổ biến cách xử trí, kiến thức về an toàn cháy nổ, những nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn cũng như những kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố…
 
 

Cách xử lý đám cháy trong tình huống cụ thể
 
Học viên tham gia có cơ hội để tiếp xúc thực tế với những phương tiện PCCC và được giảng viên hướng dẫn thực hành ngay tại lớp.
 
 

Giới thiệu các loại mặt nạ phòng độc và thực hành trên lớp
 
 

Học viên được trực tiếp thực hành thoát nạn khi xảy ra hỏa hoạn

 
Kết thúc buổi đào tạo, học viên đã được nâng cao kiến thức về an toàn cháy nổ cũng như biết cách xử trí và sử dụng phương tiện chữa cháy hiện có, đồng thời sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có hỏa hoạn xảy ra.

Đại diện CBNV Công ty CP Kỹ thuật Sigma cùng giảng viên chụp ảnh lưu niệm sau buổi đào tạo
 

Các tin bài khác

Đối tác
Đối tác 01
đối tác 2
DT3
dt4
dt5
dt6
dt7
dt8
dt9
dt10
dt11
dt12
dt13
dt14
dt15
dt16
dt17
dt18
dt19
dt20
dt21
dt22
dt23
dt24
đt25
dt26
dt27
dt28
dt29
dt30
dt31
pn32
pn33
pn34
pn35
pn36
pn37
pn38
pn39
pn40
pn41
pn42
pn43
pn44
pn45
pn46
pn47
pn48
pn49