ĐƯỜNG DÂY NÓNG:

Tổng hợp diễn biến và kết quả vòng 2 giải bóng đá SCL 2024

30/09/2024

Vòng 2 của Sigma Champions League 2024 đã tiếp tục diễn ra, tiếp nối những màn thi đấu đầy kịch tính và đam mê của các đội bóng. Với mỗi trận đấu, khán giả đều cảm nhận được sự quyết tâm và nhiệt huyết từ cả cầu thủ và ban huấn luyện. Loạt trận lần này không chỉ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các đội bóng mà còn là sự khẳng định của các CLB trong hành trình giành ngôi vương danh giá. Trên cả hai sân đấu, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả những pha bóng mãn nhãn, những diễn biến bất ngờ và cảm xúc thăng hoa, khẳng định sự cạnh tranh khốc liệt của giải đấu.

Loạt trận mở màn của vòng 2 SCL 2024 diễn ra giữa M1 - E3 trên sân số 1 và M3 - M&S trên sân số 2. Trên sân đấu số 1, việc trắng tay ở ngày đầu ra quân đã chạm tới lòng tự ái của nhà đương kim vô địch M1, họ rất quyết tâm trong cuộc đối đầu với E3 ở vòng đấu này để trở lại với cuộc đua vô địch. Và không nằm ngoài dự đoán, M1 triển khai một thế trận tấn công hoàn toàn lấn lướt trước E3, hàng thủ E3 chỉ trụ vững được 10 phút thi đấu đầu tiên trước khi phải nhận bàn thua. Rất nhanh sau bàn thua thứ nhất thủ môn E3 mắc phải một sai lầm tai hại để M1 có bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay sau đó. Ở khoảng thời gian tiếp theo của trận đấu E3 phải chịu thêm một tổn thất lớn với sự thay đổi người bất đắc dĩ sau chấn thương của đội trưởng Xuân Tiến. Tổn thất về mặt lực lượng và thua kém trên bảng tỉ số, tinh thần của các cầu thủ E3 giảm sút rõ rệt. Những gì họ làm được chỉ là một tình huống phối hợp trung lộ và sút bóng trúng cột dọc M1 trước khi họ phải nhận bàn thua thứ ba ở những phút thi đấu cuối hiệp 2, chấp nhận một trận thua tâm phục khẩu phục trước M1.
 


Cuộc đối đầu giữa M1-E3 với chiến thắng thuyết phục thuộc về những nhà đương kim vô địch

 

Trên sân đấu số 2, cặp đấu đầy duyên nợ giữa M3 - M&S được tái hiện lại trong bối cảnh lực lượng của cả 2 CLB đã thay đổi rất nhiều. Nói đây là cặp đấu đầy duyên nợ quả không sai khi mà những mùa giải gần đây họ đều gặp nhau ở vòng bảng cho tới vòng chung kết phân định thứ hạng ở giải đấu. Ở trận đấu này tâm thế của M&S đã khác khi họ đang dần trở thành một ông lớn của bóng đá Sigma khi mang về hàng loạt ngôi sao và thi đấu sòng phảng với những đối thủ rất mạnh khác. Nhưng bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ, và bất ngờ thường đến ở những đội bóng có tính kỷ luật và toan tính rõ ràng. Mặc dù được đánh giá là cửa dưới, nhưng các cầu thủ M3 đã chơi một trận đấu rất hay, chiến thuật phòng ngự phản công đầy sát thương trước M&S. M3 là những người có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm và một thế trận thuận lợi được họ đưa ra với việc đang dẫn bàn. Phòng ngự chắc chắn chờ đợi sai lầm của đối thủ để phản công, giữa hiệp thi đấu thứ nhất họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt trước M&S. Hai bàn thắng - hai cú đấm đầy sức nặng vào tinh thần của các cầu thủ M&S khiến họ lúng túng trong việc triển khai bóng. Từ cuối hiệp thi đấu thứ nhất cho đến toàn bộ thời gian của hiệp thi đấu thứ 2, những pha bóng tấn công của M&S chỉ dừng ở mức cơ hội chứ không một lần tìm được mành lưới CLB M3 với một hàng thủ chơi rất kỷ luật và kín kẽ. Trận đấu khép lại với kết quả 2-0 có phần bất ngờ nhưng đầy xứng đáng cho các cầu thủ M3. Sau 2 trận đấu chưa giành được một điểm số nào, liệu rằng ai có thể mở khóa được cho những đôi chân của các ngôi sao M&S đây?

Ở loạt trận thứ 2 là hai trận đấu E1 - M2 trên sân số 1 và E2 - Safety trên sân số 2. Trên sân số 1, E1 tiếp đón M2 với tinh thần quyết tâm trả lại món nợ đã vay M2 ở SSC2024. Ra sân với đội hình gần như là đầy đủ nhất của mình, không khó để các cầu thủ E1 có thể dốn ép đối thủ về phần sân nhà. Nhưng M2 cũng cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ lại là đội bóng thủng lưới ít nhất ở mùa giải trước. Một hàng thủ trẻ trung giàu sức mạnh vẫn duy trì được sự tập trung và kỷ luật. Các pha bóng của các cầu thủ E1 chỉ đến được nửa phần sân đối phương là bị hóa giải hoặc bẻ gãy, những tình huống thực sự rõ ràng vẫn không được tạo ra. Tưởng rằng hiệp thi đấu đầu tiên sẽ khép lại với tỉ số hòa cho cả đôi bên thì bất ngờ trong một pha bóng tấn công trung lộ, cú ra chân rất nhanh của cầu thủ Văn Đạt đã mở tỉ số cho E1. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn bàn cho các cầu thủ E1. Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, với việc có bàn thắng dẫn trước, tâm lý của các cầu thủ E1 được gỡ bỏ đồng thời việc suy giảm thể lực đã ảnh hưởng tới lối chơi phòng ngự của các cầu thủ M2. Trận đấu trở nên một chiều với các bàn thắng liên tiếp được ghi cho CLB E1. Mặc dù rất cố gắng nhưng tất cả những gì các cầu thủ M2 làm được chỉ là bàn thắng danh dự của hậu vệ Xuân Trường trước khi để ông bầu Nguyễn Quang Ngọc của E1 hoàn tất cú hattrick của mình với cú sút tung nóc lưới ấn định chiến thắng 6-1 cho các cầu thủ E1.
 


E1 giành chiến thắng tuyệt đối trước M2 và xuất sắc mang về 3 điểm trọn vẹn

 

Trên sân đấu bên cạnh, Safety vẫn ra sân với những con người tốt nhất của mình trước E2 với quyết tâm cao giành lấy trận thắng thứ 2 liên tiếp và duy trì trong tốp dẫn đầu BXH. Safety là những người nhập cuộc tốt hơn nhưng E2 mới là những người có được bàn thắng dẫn trước ở những phút thi đấu đầu tiên. Bừng tỉnh sau bàn thua, các cầu thủ Safety dâng cao đội hình với mong muốn tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và họ đã có cơ hội với tình huống được hưởng penalty sau pha phạm lỗi từ hậu vệ E2 nhưng trong tình huống này tiền đạo S đã sút trượt penalty. Nhưng không phải tiếc nuối lâu, một lần nữa trọng tài lại chỉ tay vào chấm phạt đền cho các cầu thủ Safety sau tình huống để bóng chạm tay cầu tủ E2 trong vòng cấm địa. Và ở tình huống này đã không có sai lầm nào xảy ra, bàn thắng gỡ hòa đã đến với S. Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, các cầu thủ S có thêm bàn thắng vươn lên dẫn trước với một pha bóng đá biên trả ngược rất bàn bản để kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên. Bước vào hiệp 2, tưởng rằng sẽ là một thế trận dễ đá cho các cầu thủ S với lợi thế dẫn bàn nhưng trong một phút chủ quan, S đã để E2 có bàn gỡ 2-2. Đến lúc này 2 đội đều quyết tâm mang về trọn vẹn 3 điểm, cả hai CLB đều chọn lối đá tấn công, những tình huống đôi công mãn nhãn diễn ra trên phần sân của cả 2 CLB. Thời gian trôi dần về những phút thi đấu cuối cũng là khoảng thời gian nhạy cảm nhất. Bỏ lỡ một tình huống ghi bàn mười mươi, E2 đã phải nhận trái đắng khi ở ngay tình huống phản công của S sau đó họ đã để thủng lưới. Đến lúc này E2 bắt buộc phải dâng toàn bộ đội hình lên với mong muốn có điểm trước S. Chưa tìm được bàn gỡ hòa họ phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút thi đấu cuối cùng sau pha phản rất công sắc bén của các cầu thủ S. Một trận đấu đầy cảm xúc cho các cầu thủ của cả hai đội đặc biệt là các cầu thủ E2 khi họ chỉ chịu thua đầy tiếc nuối ở những phút cuối cùng trước S.

Sigma Champions League 2024 ngày càng trở nên khó đoán, hứa hẹn nhiều trận đấu hấp dẫn và những màn trình diễn đỉnh cao trong các vòng đấu tới. Các đội bóng sẽ cần phải tiếp tục nỗ lực và thể hiện bản lĩnh nếu muốn tiến xa hơn trong cuộc đua đến ngôi vương mùa giải năm nay.

Dưới đây là chi tiết kết quả các trận đấu, BXH và lịch thi đấu vòng 3 giải bóng đá SCL 2024:





Các tin bài khác

Đối tác
Đối tác 01
đối tác 2
DT3
dt4
dt5
dt6
dt7
dt8
dt9
dt10
dt11
dt12
dt13
dt14
dt15
dt16
dt17
dt18
dt19
dt20
dt21
dt22
dt23
dt24
đt25
dt26
dt27
dt28
dt29
dt30
dt31
pn32
pn33
pn34
pn35
pn36
pn37
pn38
pn39
pn40
pn41
pn42
pn43
pn44
pn45
pn46
pn47
pn48
pn49