ĐƯỜNG DÂY NÓNG:

Công nhân Sigma đạt Chứng nhận thợ giỏi ngành xây dựng 2020

11/01/2021

Ngày 8/12, Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng 2020 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Hội thi diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/12 tại các công trường xây dựng thực tế tại Hà Nội, đã thu hút 250 thợ lành nghề đến từ hơn 20 nhà thầu uy tín tham gia so tài với 7 nội dung: xây trát, ốp lát, nhôm kính, hàn, thi công điện, cấp thoát nước và lắp đặt cốt thép. Sau hai ngày làm việc tích cực, khẩn trương, tối 9/12, Hội thi đã kết thúc và thành công tốt đẹp với 5 chứng nhận thợ giỏi thuộc về Sigma.

Hội thi được tổ chức nhằm động viên và thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng tích cực đầu tư, đào tạo, nâng cao tay nghề cho công nhân. Đây cũng là dịp để biểu dương những người thợ có “bàn tay vàng” đang ngày đêm tạo dựng nên các công trình hiện đại lớn nhỏ trong cả nước. Với 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt và thi công Cơ Điện, Sigma đã đạt chứng nhận thợ giỏi với nhóm nội dung: Điện và Cấp thoát nước.

Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng 2020 lần đầu tiên được tổ chức bởi Hiệp hội các nhà thầu Xây dựng Việt Nam, là dấu mốc quan trọng đối với ngành Xây dựng. Điểm đặc biệt của Hội thi Thợ giỏi ngành Xây dựng 2020 so với nhiều cuộc thi nghề tại các trường đào tạo nghề trước đây là tổ chức thi thật, làm thật tại các công trường xây dựng đang thi công. Sản phẩm thi được nghiệm thi và đưa vào sử dụng trong thực tế.

Hội thi đã thu hút gần 300 thợ giỏi, có tay nghề cao của 24 công ty xây dựng uy tín của ngành Xây dựng Việt Nam hiện nay tham gia, từ các thương hiệu hàng đầu của ngành Xây dựng như: Tổng công ty Sông Đà, Tổng công ty Vinaconex, Cty Phục Hưng Holdings, Cty Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai, Coteccons, Delta Hòa Bình, Ricons, Newtecons, Visicons, Sigma, Ecoba, Eurowindow...
 
Sau quá trình làm việc nghiêm túc, khách quan, Hội đồng Giám khảo mỗi nghề thi gồm những chuyên gia dầy dặn kinh nghiệm đã chấm và chọn lọc những thí sinh xuất sắc để trao giải. Được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu, quy tụ những thí sinh xuất sắc nhất tham dự, 5 công nhân tiêu biểu thuộc Công ty cổ phần Kỹ thuật Sigma – Đơn vị thi công Cơ Điện hàng đầu tại Việt Nam đã được vinh danh tại buổi lễ.

 
Đại diện nhà thầu Sigma được vinh danh tại buổi lễ
 
Tại hội thi, 5 thợ giỏi của Sigma đã xuất sắc đạt “Chứng nhận thợ giỏi ngành xây dựng 2020” với môn thi lắp đặt cấp thoát nước và hệ thống điện đã phần nào chứng tỏ được “chất lượng” và “tay nghề” của những công nhân đang làm việc tại Sigma. Chứng nhận và tặng phẩm do Hiệp hội các nhà thầu Việt Nam đã trao tặng ngay sau đó như một món quà khích lệ, giúp các cá nhân tiếp tục rèn luyện phẩm chẩt, không ngừng nâng cao tay nghề để tiến cao và xa hơn nữa.

 
Công nhân Sigma tại hội thi

Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2020 đã khép lại và thành công tốt đẹp, qua đó tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong phong trào “ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” của CNLĐ Thủ đô. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức xã hội về vai trò kỹ năng nghề nghiệp của người lao động trong việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật mới vào sản xuất và phục vụ đời sống, góp phần tăng năng suất lao động; giúp doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển, tạo mối quan hệ hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và người lao động. Qua đó khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong sản xuất kinh doanh, vì sự phát triển của doanh nghiệp và đời sống của người lao động.

Các tin bài khác

Đối tác
Đối tác 01
đối tác 2
DT3
dt4
dt5
dt6
dt7
dt8
dt9
dt10
dt11
dt12
dt13
dt14
dt15
dt16
dt17
dt18
dt19
dt20
dt21
dt22
dt23
dt24
đt25
dt26
dt27
dt28
dt29
dt30
dt31
pn32
pn33
pn34
pn35
pn36
pn37
pn38
pn39
pn40
pn41
pn42
pn43
pn44
pn45
pn46
pn47
pn48
pn49