ĐƯỜNG DÂY NÓNG:

Chính thức khai mạc Hội thao Sigma Engineering 2019

16/09/2019

Bắt nguồn từ nguyện vọng của nhiều cán bộ kỹ sư; nhân viên tại văn phòng và dự án, với mục tiêu duy trì và đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể và xây dựng nếp sống lành mạnh của cán bộ công nhân viên trong toàn công ty; lần đầu tiên trong lịch sử giải Sigma Champions League (SCL), hội thao Sigma Engineering chính thức được khai mạc vào ngày 15/09/2019 tại sân vận động Làng Bằng B, với nhiều điểm mới và hấp dẫn.

Đến hẹn lại lên, SCL là giải đấu được mong chờ nhất và cũng là giải đấu lớn nhất trong năm tại Sigma. Năm 2019 là một năm đặc biệt, bởi không chỉ là giải bóng thông thường, mà còn được bổ sung thêm một môn thể thao mới, mang tính cạnh tranh đối kháng cao, những phần so tài kịch tính – mang tên: Chống đẩy nam.

Chương trình chính thức bắt đầu từ 13h, nhưng ngay từ 12h30, rất nhiều thành viên đã có mặt để khởi động, sẵn sàng chuẩn bị thi đấu. Thành phần tham gia hội thao bao gồm toàn bộ nam giới trong độ tuổi từ 23 đến dưới 60, đang công tác tại Head Office, các dự án thuộc khu vực phía Bắc và các thành viên dự án xa về tham dự giải SCL 2019.

Thể lệ cuộc thi Chống đẩy nam được phân chia theo nhóm tuổi, với những tiêu chuẩn như sau:

Tuy nằm trong những nhóm tuổi khác nhau, với những yêu cầu đặt ra cũng khác biệt, nhưng trong suốt những phút thi tài, các thành viên đã hết sức nỗ lực, với mong muốn được cống hiến hết mình cho giải đấu.
 
 
 
 

Bộ môn chống đẩy với sự tham gia của các thành viên nam, được phân chia theo từng độ tuổi
 
Tiếp nối chương trình là bộ môn được rất nhiều người yêu thể thao tại Sigma mong chờ: Bóng đá. Khác với giải đấu cúp Mùa xuân là cuộc chiến giữa 2 thái cực Cơ - Điện, giải đấu lần này sẽ là một cuộc chiến dài hơi giữa tất cả các đội bóng.
Mùa giải năm nay với sự thay đổi lớn trong cơ cấu của giải đấu khi E3 & E4 sát nhập thành 1 đội E3. Cùng với đó là sự thành lập CLB Maintenance & Service (M&S) do ông bầu Phạm Ngọc Hiếu dẫn dắt sẽ hứa hẹn một mùa giải với nhiều diễn biến hấp dẫn và bất ngờ.

 
 

Tám đội bóng đã góp mặt với những màu sắc riêng được thể hiện rõ nét trên sân Bằng B
 

Các đội bóng làm lễ chào cờ


Người nhạc trưởng Sigma – Tổng Giám Đốc Nguyễn Quang Ngọc phát biểu khai mạc giải đấu


 
 
 
 

Các đội bóng chụp ảnh lưu niệm trước khi thi đấu
 
Mở màn cho loạt trận đấu khai mạc là trận đấu giữa 2 kỳ phùng địch thủ của bóng đá Sigma trong những năm gần đây là tuyển Điện 1 (E1) và Cơ 1 (M1).

 
Đúng như giới chuyên gia nhận định, đây chính là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải 2019. Hai đội bước vào trận đấu với những sự thận trọng dành cho đối thủ của mình khi mà hai đội đã gần như quá hiểu lối đá của đối phương.
Những phút đầu tiên E1 là những người nắm thế chủ động trên sân khi tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn của M1 nhưng không cụ thể hóa được lợi thế. Ở phía ngược lại M1 cũng gây ra một số tình huống thót tim trước cầu môn E1. Phút thứ 20, trong một pha tấn công rất có nét bên phía cánh phải E1 đã vươn lên dẫn trước với bàn thắng của cầu thủ trẻ Lê Hoàng Long. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về tuyển E1.

 
 

E1 đã chiến thắng M1 với tỷ số áp đảo: 4-1
 
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2 hai đội đã tung  những quân bài mạnh nhất có thể của mình vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên chỉ có E1 tận dụng được các cơ hội của mình khi liên tiếp có được những bàn thắng gia tăng cách biệt.
Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-1 nghiêng về E1.

Tiếp theo đó là cuộc đối đầu giữa Safety và M3. Những chú đại bàng áo đỏ đối đầu với cơn lốc màu da cam, luôn mang đến những màn trình diễn đầy mãn nhãn dành tặng người hâm mộ bóng đá đẹp.
 

Phút thứ 17 của hiệp một, M3 đã dẫn trước Safety với tỷ số 1-0 với một cú sút đầy chính xác đến từ chàng trai mang áo số 15. Những cú tranh chấp đầy nguy hiểm khiến hai bên đều có cầu thủ bị chấn thương nhưng không vì thế mà sức chiến đấu tỏ ra suy giảm. Cuối hiệp một, Trong một phút sơ sảy, ông bầu Safety - Lê Tùng Lâm đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 đầy bất ngờ cho trận đấu.
 
Safety - M3 kết thúc với tỷ số 3-3
 
Sang đầu hiệp 2, uy lực của những chú đại bàng đỏ vẫn được phát huy với 1 bàn thắng nữa, nâng tỷ số lên 2-1. Ngay sau đó, một sai lầm của đội bóng áo đỏ đã phải trả giá bằng cú phạt đền trong vòng cấm địa, để M3 tận dụng thời cơ gỡ hoà tỷ số 2-2. Phút 53, trong một pha phản công nhanh, tiền đạo mang áo số 6 đến từ M3 đã tung ra cú sút đầy chính xác để vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-2.
Có thể nói, trong suốt trận khai mạc thì cuộc đối đầu giữa M3 và Safety diễn ra nhiều tranh chấp nhất, khi số lượng thẻ vàng được chia đều cho cả 2 đội. 3 phút cuối cùng của trận đấu, Safety - những chiến binh không chịu thất bại đã san bằng tỷ số 3-3 để chính thức kết thúc trận đấu trong thế cân bình.

Bên phần sân đối diện là sự xuất hiện của đội bóng trẻ tuổi M&S cùng E3. Là đội bóng non trẻ mang trên mình màu áo tím than nhưng ai cũng có thể thấy sức quyết liệt dành trọn 3 điểm của đội bóng này. Tuy khí thế hừng hực là vậy, nhưng trong một phút sơ hở của thủ thành M&S, E3 đã tung ra cú sút đầy ngẫu hứng, mở màn 1-0 cho trận đấu. Phút thứ 20, E3 tiếp tục chứng tỏ kinh nghiệm sân cỏ, thi đấu lấn lướt “đàn em”, tiếp tục ghi thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

 

M&S bị hạ gục bởi E3 với tỷ số: 3-0
 
Sang đến hiệp 2, thủ thành M&S lại phải vào lưới nhặt bóng khi tiền đạo mang tấm áo xanh dương E3 tiếp tục ghi thêm bàn thắng dẫn trước với tỷ số 3-0. Tỷ số này được duy trì đến cuối trận khi sau những nỗ lực, đội bóng trẻ tuổi M&S không ghi được bàn thắng nào.

Cuối cùng là cuộc đối đầu giữa E2 và M2. 5 phút đầu trận, chân sút số 7 của đội tuyển E2 đã mang về cho đồng đội một bàn thắng đầy quý giá, mở màn cho trận đấu. Bàn thắng đầy quý giá đó đã tiếp thêm sức mạnh cho đồng đội, để rồi chưa đầy 5 phút sau đó, E2 tiếp tục ghi bàn vào lưới đối phương, nâng tỷ số lên 2-0. Hiệp một trôi qua căng thẳng và gay cấn. Những phút gần cuối trận, M2 đã có cú bứt tốc đầy ngoạn mục, san bằng tỷ số 2-2 cho trận đấu.

 

 
M2 vượt qua E2 với tỷ số sát sao: 4-3
 
Sang đến hiệp hai, E2 đã có thêm câu trả lời với một bàn thắng được ghi thêm vào lưới đối phương. Tưởng như mọi chuyện đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội bóng áo vàng, nhưng “bóng đá đầy bất ngờ” là thế. Mặc dù bị dẫn trước, nhưng những tuyển thủ M2 không vì thế mà nao núng. Những phút cuối trận, họ ghi 2 bàn vào lưới E2 trước sự ngỡ ngàng để dành chiến thắng đầy thuyết phục: 4-3.

Lượt trận khai mạc giải đấu SCL 2019 đã khép lại với nhiều bất ngờ, hồi hộp và căng thẳng. Chúng tôi tin tưởng rằng, sự phát triển không ngừng của giải đấu sẽ thúc đẩy phong trào thể thao quân chúng, góp phần nâng cao sức khỏe, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể dục thể thao của cán bộ kỹ sư trong toàn công ty và tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau giữa các thành viên.

 

Các tin bài khác

Đối tác
Đối tác 01
đối tác 2
DT3
dt4
dt5
dt6
dt7
dt8
dt9
dt10
dt11
dt12
dt13
dt14
dt15
dt16
dt17
dt18
dt19
dt20
dt21
dt22
dt23
dt24
đt25
dt26
dt27
dt28
dt29
dt30
dt31
pn32
pn33
pn34
pn35
pn36
pn37
pn38
pn39
pn40
pn41
pn42
pn43
pn44
pn45
pn46
pn47
pn48
pn49